Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 1 triệu!

Những món quà tặng 20/11 gửi Thầy Cô giáo thay lời cảm ơn

Mục lục


Nghề giáo luôn được xem là một nghề cao quý khi truyền dạy tri thức và thái độ sống tích cực, giúp đào tạo thế hệ tương lai phát triển đất nước. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để thế hệ học sinh bày tỏ những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới những người thầy cô của mình. Bên cạnh những lời chúc, những bó hoa đẹp, thì một món quà ý nghĩa để tri ân Thầy Cô giáo luôn là điều được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm nhất.

Cùng LETHNIC tham khảo những món quà ý nghĩa, phù hợp và thiết thực nhất để gửi tặng thầy cô trong ngày đặc biệt này nhé!

DÀNH TẶNG THẦY GIÁO

01. Cặp xách – Túi da


Một vật dụng không thể thiếu với các thầy cô giáo ngoài bút và phấn chính là một chiếc túi/ cặp để đựng laptop, bài kiểm tra, giáo án cũng như sổ sách hằng ngày. Những chiếc balo, túi xách luôn là phụ kiện vô cùng hữu ích mà bạn có thể duy trì sử dụng trong một thời gian dài.

Chọn túi da tặng thầy không những dễ dàng mà còn không bị lỗi mốt. Bạn nên chọn những loại có kiểu dáng phổ thông đơn giản chất liệu da vải tốt cùng khóa kéo chắc chắn. Màu sắc trung tính như gam màu nâu, đen, xanh navy luôn phù hợp với các thầy giáo trẻ và những thầy ở độ tuổi trung niên.

02. Ví cầm tay – Thắt Lưng


Tương tự như túi xách, ví cầm tay cũng là một món quà luôn được ưa chuộng. Khi chọn ví tặng thầy, bạn cần chú ý vào độ tuổi để lựa chọn họa tiết và màu sắc sao cho phù hợp.

  • Với những thầy giáo trung niên, bạn cần tránh chọn họa tiết quá sáng hay sặc sỡ. Màu sắc phù hợp là màu nâu, đen, xám.
  • Những thầy giáo trẻ sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn trong kiểu dáng và màu sắc hơn. Bạn có thể dựa vào phong cách ăn mặc để chọn nhiều kiểu dáng sáng tạo, có thể là một chiếc ví đựng thẻ nhỏ gọn, ví ngang truyền thống, hay một chiếc ví da sáp cho những người có gu thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, thắt lưng cũng là một lựa chọn an toàn nhưng vẫn ý nghĩa. Lethnic nghĩ rằng những mẫu mã đa dạng trên thị trường hiện nay sẽ không làm khó bạn trong việc chọn một chiếc thắt lưng ưng ý, nhưng bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Chất liệu: Bạn nên chọn thắt lưng da để thể hiện tính sang trọng. Thông thường, da bò khá phổ biến, nhưng cũng có loại da cá sấu với mức giá cao hơn, thể hiện sự đẳng cấp vượt trội.
  • Màu sắc: Nếu bạn không đoán được kiểu trang phục thường phối của thầy, một chiếc thắt lưng màu đen hoặc nâu tối sẽ là lựa chọn hàng đầu vì chúng kết hợp được trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, nếu tinh tế chú ý hơn cách phối đồ hằng ngày của thầy, bạn sẽ dễ dàng chọn những loại chất liệu, màu sắc sao cho khác biệt.
  • Mặt lưng: Mặt lưng có mẫu mã cực kì đa dạng với nhiều lựa chọn như xỏ kim, lưng bấm, mặt xoay với đường nét tinh tế.

03. Bút viết – Sổ lưu niệm


Nghề giáo luôn gắn liền với hình ảnh cây bút, một vật dụng sử dụng được lâu dài nhưng lại mang nhiều ý nghĩa tinh thần sâu sắc. Cây bút đã cùng các thầy cô tiếp nhận và truyền dạy tri thức tới bao nhiêu thế hệ học trò, tiếp nối ước mơ được bay cao và xa hơn.

Các loại bút thường được chọn bao gồm cả bút máy, bút bi thân gỗ, kim loại hoặc mạ vàng. Khéo léo hơn là khắc lên tên, lời chúc ý nghĩa ngắn gọn mang tính chất cá nhân, đảm bảo thầy cô sẽ luôn mang theo bên mình cho mà xem.

04. Đồng hồ đeo tay


Đồng hồ đeo tay là một gợi ý phù hợp cho rất nhiều dịp, từ sinh nhật đến ngày tri ân thầy cô giáo, không những thế, chúng còn phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng cùng các mẫu mã và kiểu dáng lịch sự. Tuy nhiên để lựa chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với người tặng bạn cũng phải để ý cả đến phong cách thời trang, độ tuổi nữa nhé. Một chiếc đồng hồ dây da hoặc điện tử sẽ phù hợp với những thầy giáo trẻ, trong khi đồng hồ kim loại hoặc đồng hồ có thiết kế thông minh cùng tính năng theo dõi sức khỏe lại phù hợp hơn với những thầy giáo trung niên.

05. Áo sơmi

Áo sơ mi cũng là một trong những món quà hàng đầu cho ngày nhà giáo, tuy nhiên, bạn cần chú ý về màu sắc, chất liệu, kích cỡ sao cho phù hợp với dáng người của thầy nhé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu áo sơ mi nam nổi tiếng và chất lượng. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu như Owen, An Phước, Blue hoặc Việt Tiến.

06. Trà – Cà phê

Trong trí nhớ của mỗi người chúng ta, hình ảnh thầy cô ngồi tận tụy với những trang giáo án lên lớp, hoặc bài kiểm tra còn chấm dang dở luôn đọng lại những cảm xúc sâu lắng. Còn gì tuyệt vời hơn khi gửi đến thầy cô loại cà phê như một món quà tinh thần. Hãy lựa chọn loại cà phê hạt hoặc dạng bột nguyên chất với chất lượng cao để làm quà tặng nhé.

Nếu thầy của bạn cũng yêu thích thưởng thức trà, lựa chọn bộ ấm trà hoặc túi trà với hương vị độc đáo sẽ là một món quà tinh tế và cực ý nghĩa.

07. Cà vạt

Hình ảnh người thầy trong mỗi chúng ta đều luôn chỉnh chu từ dáng vẻ đến phong cách. Hằng ngày, thầy thường đến lớp với trang phục sơ mi và quần âu nghiêm chỉnh. Thế thì tại sao không tặng cho thầy một chiếc cà vạt? Ắt hẳn thầy sẽ cảm thấy vô cùng xúc động đấy!

Khi chọn cà vạt, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chọn theo cổ áo: Cố gắng ước lượng độ rộng cổ áo thầy để đảm bảo cà vạt bạn chọn được thiết kế với độ rộng phù hợp.
  • Chọn màu: Để ý màu sắc áo ưa chuộng của thầy sẽ giúp bạn lựa chọn được tông màu phù hợp. Đừng quên tìm hiểu vòng tròn bảng màu cơ bản để nắm được quy tắc phối màu tương phản, tương đồng trong trang phục.
  • Lựa chọn theo dáng người và khuôn mặt cũng là hai yếu tố không thể thiếu khi tìm kiếm cà vạt tặng thầy cô giáo vào dịp 20/11.

08. Cây cảnh


Thomas Fuller từng nói rằng: “Người trồng cây là những người biết yêu thương người khác”. Bởi chăm một cái cây cần rất nhiều công sức, sự kiên nhẫn và tình cảm. Tặng một cái cây cũng là sự thể hiện tình yêu thương dành cho đối phương.

Với thầy cô, những người bạn quý mến và tôn trọng, cây cảnh có thể dùng để trang trí phòng làm việc, trang trí lớp hoặc nhà cửa. Bạn nên chú ý khu vực đặt cây để chọn những loại phù hợp như cây chậu treo, chậu cây mini đặt trên cửa sổ hoặc những cây trồng có kích thước lớn hơn mang lại phong thủy tốt.

 

DÀNH TẶNG CÔ GIÁO

09. Mỹ phẩm – Nước hoa


Nước hoa là một trong những món phụ kiện không thể thiếu với mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Nước hoa giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, đồng thời để lại ấn tượng tốt trong lòng đối phương. Lựa chọn nước hoa tặng cô trong ngày 20/11 là một lựa chọn hợp lý, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý giữa những mùi hương và thương hiệu sao cho phù hợp nhé.

Đặc tính công việc đôi khi đòi hỏi giáo viên phải có mặt ở trường cả ngày, vì vậy những loại nước hoa có mùi hoa cỏ nhẹ nhàng sang trọng luôn là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể chọn những mùi như: Versace Bright Crystal, BVLGari Aqva, Marc Jacobs Daisy, Christian Dior …

10. Vải may áo dài


Những thước vải áo dài dành tặng cho cô giáo là một món quà vô cùng thiết thực, bởi hơn ai hết, giáo viên là người thường xuyên phải mặc trang phục này để đứng lớp. Bạn nên chú ý mua vải rộng bao nhiêu theo ước chừng chiều cao, cân nặng và các số đo của giáo viên bạn muốn tặng.

Khi chọn vải may áo dài, bạn nên chọn những chất liệu mềm mại, có độ rủ, mát với độ dày vừa phải như vải lụa tơ tằm, lụa Nhật, vải voan, vải chiffon. Về trang phục, khái niệm ăn mặc lòe loẹt cực kì hiếm thấy ở học đường. Thế nên bạn hãy chọn màu sắc, họa tiết nhã nhẵn như vàng nhạt, màu trắng, xanh dương, tránh những tông màu quá rực rỡ nhé.

11. Túi xách – Ví


Nếu bạn đang có ý định mua túi xách tặng cho cô giáo thì tốt nhất nên mua loại túi to bản để có thể đặt vừa cuốn giáo án nhé. Khi tặng cô giáo quà 20/11, bạn thường chọn các loại túi to, có thể để vừa khổ giấy A4, kết hợp với kiểu dáng khá thời trang để giáo viên có thể sử dụng đi dạy lẫn khi dạo phố.

Tương tự như cánh mày râu, ví cũng là một món đồ thông dụng, dễ chọn cho cả nam và nữ. Nếu bạn chưa rõ màu yêu thích của thầy cô là gì, hãy chọn mua những màu cơ bản như beige, ghi, đen, pastel để dễ phối đồ. Hãy chọn kích cỡ vừa phải để người được tặng dễ để vào túi áo, túi xách khi đến trường.

Xem thêm Những mẫu ví nữ bán chạy nhất taị LETHNIC.

12. Khăn choàng


Nếu cô giáo bạn lngười thích hoa văn trang nhã thì khăn choàng Pashmina sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Khăn choàng Pashmina có độ bền cao, sáng bóng và giữ ấm tốt. Chiếc khăn không chỉ cho cảm giác mềm, mịn mà còn đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Vì vậy, chiếc khăn quàng có thể được dùng ở mọi lúc, mọi dịp như đi dạy, đi dự tiệc, đi chơi.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa màu sắc và họa tiết độc đáo mang hướng sẽ giúp người mặc trông sang trọng và quý phái hơn. Tùy vào dáng người, sở thích mà bạn có thể lựa chọn khăn choàng phù hợp với giáo viên của mình.

13. Máy xông tinh dầu


Nếu như trước đây, máy xông tinh dầu chủ yếu được sử dụng tại các spa, nhà hàng hay khách sạn thì hiện nay, máy xông là vật dụng được sử dụng phổ biến trong không gian sống gia đình.

Máy xông là sản phẩm được sử dụng để xông hương tinh dầu tự nhiên, có tác dụng thanh lọc không khí, đem đến bầu không khí dễ chịu. Bạn có thể chọn máy xông như một món quà có giá thành phải chăng và độc đáo trong dịp 20/11 này.

14. Máy trợ giảng mini


Bên cạnh những món quà trên thì bạn cũng có thể chọn lựa cho thầy cô của mình một chiếc máy trợ giảng, đây sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa, cũng như giúp ích rất nhiều cho việc truyền tải thông tin kiến thức cũng như giúp bảo vệ sức khỏe của thầy, cô giáo.

15. Phiếu chăm sóc da/ spa


Nếu như các bạn luôn phải băn khoăn, suy nghĩ mỗi lần tặng quà cho những người thân của mình. Áo quần, giày dép, trang sức, hoa…..Đó là những món quà có giá trị về vật chất nhưng chưa có món quà nào mang lại ý nghĩa yêu thương tích cực hơn.

Vậy tại sao không cân nhắc những “Món quà sức khỏe” tượng trưng cho các phiếu quà tặng chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ spa & massage uy tín. Tặng gì không bằng tặng sức khỏe. Nhân dịp lễ 20/11 này, hãy trao gửi món quà yêu thương này đến cho những cô giáo của mình nhé.

16. Chậu hoa đáng yêu


Những chậu hoa tươi luôn là món quà gắn liền với các thầy cô trong dịp 20/11, tặng thầy cô bó hoa tươi như cách bạn bày tò lòng biết ơn, sự chân thành của mình đến những người đã có công lao dạy dỗ bạn. Thêm một phần nữa giá cả những bó hoa, chậu hoa trang trí luôn phù hợp với tài chính của túi tiền học sinh, sinh viên mà lại cực kì ý nghĩa.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn để có một món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tới cách tặng quà để nâng cao giá trị và tính độc đáo cho món quà của mình. Các bạn có thể tạo ra những kỷ niệm đẹp để các thầy cô nhớ mãi không quên khi được tặng quà như dành tặng thầy cô một bài hát, hoặc đính kèm những lời chúc thật ý nghĩa nhé.

Bạn đang tìm kiếm?