Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 1 triệu!

10 Lưu Ý Giúp Chọn Ví, Ốp Lưng Điện Thoại Khắc Tên Như Ý

10 Lưu Ý Giúp Chọn Ví, Ốp Lưng Điện Thoại Khắc Tên Như Ý

Mục lục


Ví tiền và ốp lưng là hai trong số những vật dụng cá nhân mà mọi người cần sử dụng hàng ngày. Mỗi khi tìm kiếm một món quà cho người thân, bạn bè hay Nhân viên, Khách hàng,...bạn nên nghĩ đến chúng. Nếu khéo chọn thì những vật dụng ấy sẽ được người nhận sử dụng và nghĩ đến bạn mỗi ngày. Thậm chí, còn có thể nhắc về bạn đến cả những ai mà người ấy gặp gỡ.

Mọi người thường cho rằng ví tiền, ốp lưng điện thoại chỉ cần mẫu mã đẹp và chất lượng tốt là đủ. Ấy là vì họ chưa nghĩ đến ý nghĩa của chúng. Hoặc có nghĩ tới nhưng chưa tìm được cách nào khiến cho chúng trở nên khác biệt.

Rất đơn giản: bạn chỉ cần chọn một thiết kế phù hợp rồi khắc lên đó tên riêng, lời nhắn gửi chân thành từ bạn,...thì ngay cả một sản phẩm chất lượng từ thương hiệu Việt Nam cũng có ý nghĩa tinh thần sâu sắc hơn cả đồ hiệu.

Sau đây là 10 lưu ý giúp bạn lựa chọn được một chiếc ví, ốp điện thoại khắc tên – không chỉ để sử dụng cá nhân mà còn là một món quà lý tưởng.

1. Chất liệu:



Ví được may từ hai chất liệu chính: giả da và da thật.

Nếu chọn khắc trên ví giả da, bạn sẽ đứng trước nguy cơ nét khắc còn nguyên nhưng chiếc ví đã hỏng lớp da giả và không thể sử dụng được nữa.

Chất liệu da thật sẽ loại bỏ được hoàn toàn nguy cơ này. Như bạn đã biết, da thật luôn có độ bền cao, vẻ đẹp tự nhiên và còn đẹp hơn qua thời gian. Chúng ta đều mong đợi chiếc ví của mình, món quà tâm huyết từ mình sẽ được sử dụng thật bền bỉ, phải không?

Vậy rõ ràng, da thật là lựa chọn hàng đầu.

2. Nội dung khắc có xóa được không?

Cũng như hình xăm, đã khắc lên ví da / ốp lưng nghĩa là sẽ không thể xóa, sửa được. Vì vậy, hãy kiểm tra kĩ chính tả, tên, các con số,...chính xác khi đặt khắc. Điểm cộng là tính chất này đảm bảo các nội dung khắc sẽ không bao giờ phai.

3. Màu ví / ốp nên chọn khắc:

Khắc là quá trình đốt cháy bề mặt da, vì vậy sẽ cho ra màu tối như đen/xám. Do đó, nếu bạn muốn các nội dung khắc nổi bật trên nền sản phẩm thì nên chọn ví / ốp sáng màu. Dù vậy, bạn cần tránh ví màu trắng, vì ngoài yếu tố phong thủy thì da màu trắng, kem chưa bao giờ là lựa chọn thông minh để khắc tên.

Ngược lại, nếu bạn hoặc người được tặng có tính cách kín đáo hơn và chỉ chuộng màu tối như đen thì cũng đừng lo không thể đọc được tên, lời nhắn được khắc lên ví. Dù cho chữ khắc lên đen thì nhờ chênh lệch sắc độ màu, các nội dung mà bạn muốn trao gửi vẫn sẽ rõ ràng và đọc được ngay.



4. Vị trí khắc:

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là sản phẩm A, B,...có thể khắc được ở đâu? Về bản chất, trên tất cả bề mặt da đều có thể khắc được. Tuy nhiên, khắc ở đâu, khắc bao nhiêu vùng, khắc to nhỏ thế nào,...mới là đẹp nhất thì không phải ai cũng rõ. Sau quá trình thử nghiệm và khắc thực tế, Lethnic tóm tắt lại các lưu ý về vị trí khắc để các bạn có được một chiếc ví, ốp điện thoại khắc tên đẹp nhất như sau:

Không nên:

  • Khắc quá nhiều vị trí sẽ khiến thông điệp mà bạn gửi đến người kia bị loãng. Đồng thời gây cảm giác chằng chịt rối mắt, mất đi vẻ đẹp mà bạn đã dày công chọn lựa mẫu.
  • Khắc chữ, hình quá to khiến sản phẩm bị thô.
  • Khắc hình chân dung, hình chụp chung: rất nhiều Khách hàng tưởng tượng rằng ví khắc hình ảnh chân dung,...sẽ đẹp và thú vị. Thực tế là việc này cần khắc gần hết mặt ví mà vẫn không đủ rộng khiến sản phẩm trông thô, quê, đường nét không đủ rõ...hoàn toàn uổng phí bức ảnh và tâm ý của bạn.

Nên:

  • Khắc tối đa 2 vị trí: lý tưởng nhất là bên ngoài khắc tên, bên trong khắc lời nhắn, ngày kỷ niệm, số điện thoại. Hoặc chỉ một nội dung duy nhất được bạn chọn lọc kĩ. Ít mà chất là vậy!
  • Khắc chữ vừa phải, đủ để đọc.
  • Khắc hình, kí hiệu đơn giản.
  • Nên chọn các mẫu ví được thiết kế cho mục đích khắc tên. Dĩ nhiên là bạn có thể khắc tên lên bất kì chiếc ví nào. Tuy nhiên, thiết kế không được tính toán kĩ ngay từ đầu sẽ không giúp tôn lên nội dung khắc của bạn. Thay vào đó, những mẫu ví được thiết kế với yêu cầu rất rõ ràng rằng phải dành riêng các vùng khắc riêng biệt cho Khách hàng mới là lựa chọn thông minh nhất. Lethnic thiết kế sản phẩm theo cách đó!

    Ví Barm S Khắc Tên - Chữ Ký

5. Nội dung thường khắc:

  • Tên, nickname.
  • Số điện thoại.
  • Ngày kỷ niệm.
  • Lời nhắn riêng tư.
  • Lời chúc mừng, những câu nói hay có ý nghĩa.
  • Hình ảnh, ký hiệu.
  • ...

6. Cách sử dụng/bảo quản ví da, ốp lưng iphone sau khi khắc:

Ốp lưng IPhone - Airpods - Ví khắc tên



Muội than tạo ra sau quá trình khắc lazer sẽ được các thương hiệu đồ da xử lý làm sạch, chỉ lưu lại một ít muội nằm sâu trong các rãnh khắc.

  • Không chà sát, miết tay lên các bề mặt khắc tránh đẩy các hạt muội than này lên và làm lem ra các phần da xung quanh khi mới nhận sản phẩm. Bạn hãy sử dụng bình thường, số muội than còn lại này sẽ tự động trồi lên và bay đi mà không ảnh hưởng đến sản phẩm.
  • Không lau, làm ẩm vùng khắc bằng khăn ướt.

Lưu ý trên đây dành cho những sản phẩm sáng màu và chỉ gây lo ngại khi sản phẩm mới nhận. Nếu bạn đã sử dụng được một thời gian hoặc chọn các sản phẩm tối màu thì hoàn toàn không cần lo ngại về muội than.

7. Có nên tự mang ví ra tiệm khắc không?

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể mua ví riêng sau đó tự mang ra cửa hàng dịch vụ khắc lazer. Các cửa hàng dạng này hiện đã có mặt rải rác ở các thành phố lớn. Điểm cộng là bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ.

Điểm trừ thì rất nhiều:

  • Mất thời gian.
  • Thường có những sai sót không mong muốn vì mỗi chất da có mức nhiệt và năng lượng khắc khác nhau mà các cửa hàng không nắm vững, không có da test trước, thợ không chuyên khắc da có thể canh kích thước không chuẩn,... Đã khắc thì không thể sửa hay xóa. Lời khuyên là bạn nên chuẩn bị thêm mảnh da đúng chính xác với ví, ốp và yêu cầu thợ khắc test nhiều lần để xác định mức nhiệt, kích thước chuẩn.
  • Không được bảo hành nếu khắc lệch hay quá nhiệt dẫn đến rách lớp da.
  • Không được xử lý muội than và bề mặt khắc.

8. Bạn cần làm gì để tránh bị khắc sai?

Nếu nhận được một chiếc ví khắc sai tên, lời nhắn sai chính tả,... do lỗi từ cửa hàng, bạn chắc chắn không thể dùng được. Hãy khiếu nại và yêu cầu cửa hàng thực hiện sản phẩm khác thay thế cho bạn.

Ví dụ, nếu Lethnic khắc sai so với đơn hàng của Khách, chúng tôi phải ngay lập tức nhận lỗi và thi công sản phẩm khác gửi cho Khách hàng không cần chờ đợi. Đây là nguyên tắc cơ bản. Lethnic tin rằng những cửa hàng khác cũng sẽ làm như vậy.

9. Vân da:

Tất cả các bề mặt da thật đều có thể khắc được. Tuy nhiên da có bề mặt trơn phẳng như sáp, nappa, pullup,... sẽ mang lại hiệu ứng khắc rõ ràng, sắc nét và đẹp hơn hẳn các loại da có vân như saffiano, mill hạt, vân cá sấu,...

Nếu yêu thích chất da vân và muốn khắc, bạn có thể khắc phục bằng cách chọn khắc lên các vùng phối màu.

Ví Rambo da Nappa Khắc Tên



10. Quá trình đặt đơn khắc:


Khi đặt hàng các sản phẩm khắc tên như Ví da, Ốp điện thoại, Flip cover,... bạn cần đặt và chốt thông tin thật chính xác. Cần tránh đặt hàng qua chat vì dễ phát sinh việc hiểu nhầm ý tứ, từ ngữ diễn tả,... Khắc tên vẫn là công đoạn không thể sửa hay xóa nên nếu có bất kỳ sai sót, hiểu nhầm nào cũng dẫn tới kết quả không như ý. Khi đó, có khả năng là bạn sẽ phải đi tranh luận “Ý anh thế này nhưng em lại hiểu nhầm thế kia,...” khá bực bội và mất thời gian.

Lời khuyên là bạn nên tách bước đặt hàng khỏi việc nhắn tin diễn đạt qua lại với nhân viên nhận đơn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin qua chat, sau đó thực hiện đặt hàng qua email với những thông tin ngắn gọn, chính xác, đúng chính tả về nội dung, vị trí,...

Lý tưởng hơn, hãy lựa chọn những đơn vị nhận đơn trực tuyến không qua chat như Lethnic, cho phép bạn đặt hàng ngay tại website một cách nhanh chóng, hiệu quả, xác nhận thông tin đơn hàng chính xác được trả về email của bạn. Những đơn vị như thế này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, thi công chính xác mà còn là cơ sở xác đáng để khiếu nại nếu cần.

Thời gian đặt hàng: nên hoàn tất đặt hàng sớm, cách xa ngày cần tặng để chủ động thời gian, đừng đặt hàng quá gấp/sát ngày, tránh những chậm trễ phát sinh có thể khiến bạn lỡ dịp ý nghĩa.

Tham khảo quy trình khắc tên lên ví, ốp lưng điện thoại và phụ kiện tại LETHNIC.

---

Trên đây là 10 kiến thức hữu ích giúp bạn lựa chọn thiết kế phù hợp và thương hiệu uy tín. Chúc bạn nhận được một chiếc Ví da cầm tay, ốp lưng khắc tên như ý.

Bạn đang tìm kiếm?