Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 1 triệu!

Quy tắc trang phục công sở: Sự quan trọng của màu sắc

Quy tắc trang phục công sở: Sự quan trọng của màu sắc

Mục lục


Hiện nay, hầu hết mọi lĩnh vực ngành nghề đều có những thách thức và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Để đạt đến thành công và ấn tượng trong lòng mọi người không đơn giản chỉ là đạt được những con số. Hãy nhớ rằng tạo được ấn tượng nổi bật với khách hàng, nhà đầu tư và kể cả những đồng nghiệp xung quanh cũng là ý kiến không tồi để mang đến cho bản thân bạn nhiều cơ hội hơn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý ở bất kì nơi nào là việc chọn lựa trang phục và phụ kiện. Thể hiện bản thân thông qua ngôn ngữ hình thể tích cực và trang phục chỉn chu sẽ giúp bạn để lại dấu ấn lâu dài trong môi trường làm việc và đồng nghiệp của mình, và cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng với mọi người.

Môi trường văn phòng không phải là một cuộc diễu hành thời trang, nhưng đây lại là là nơi mà vẻ ngoài và phong cách sẽ khiến bạn có được sự chú ý. Mọi người thường được đánh giá dựa trên vẻ bề ngoài của họ và mặc dù điều này có thể không công bằng, nhưng nó gần như đúng. Và tin tụi mình đi, ngay cả những thay đổi tinh tế đối với trang phục công sở của bạn cũng có thể khiến đồng nghiệp hoặc cấp trên nghĩ về bạn theo một cách khác.

Một vài quy tắc bạn cần nhớ

Cân nhắc sự đồng bộ

Điều đầu tiên bạn cần nhớ, hãy chọn những trang phục đồng bộ, màu sắc hài hòa. Tất nhiên sẽ chẳng ai muốn mình chỉ được nhớ đến qua những bộ trang phục sặc sỡ, quan trọng nhất vẫn là chất lượng và hiệu quả công việc của bạn. Chọn những bộ quần áo đồng màu sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người không bị xao nhãng xuyên suốt cuộc trò chuyện.

Cân nhắc những trang phục màu xanh nước biển, xám đậm và đen, chúng trông cực kỳ chuyên nghiệp mà không gây rối mắt. Nếu bạn muốn tô điểm thêm, tụi mình gợi ý những họa tiết tinh tế như sọc mỏng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các sọc đủ mỏng không chiếm quá nhiều trong tổng thể trang phục.

Tận dụng các gam màu trung lập

Nên hạn chế mặc quần áo sáng màu. Trên thực tế, chúng sẽ chỉ thu hút sự chú ý khi bạn có những sơ suất nhỏ. Hãy chọn những màu trung tính như đen, nâu, xám và xanh nước biển. Màu trắng là một lựa chọn tuyệt vời đối với những chiếc áo sơ mi không cài nút.

Tô điểm thêm các màu nhạt cho trang phục trung tính cũng là một cách hiệu quả để tạo thêm nét thú vị cho vẻ ngoài của bạn mà không mang tính chất độc đoán. Ví dụ, một chiếc cà vạt màu xanh nhạt sẽ trông thanh lịch khi mặc với bộ vest xám vào những dịp quan trọng. Nhưng đừng thêm quá nhiều yếu tố màu khác sẽ làm rối mắt hơn nhé.

Ghi nhớ văn hóa công ty

Một điểm cần lưu ý là chọn màu sắc phù hợp với văn hóa công ty. Một khi nhân viên được khuyến khích ăn mặc lịch sự, thì trang phục đồng màu, màu trung tính nên là sự lựa chọn ưu tiên.

Mặt khác, nếu quy định về trang phục cho phép thoải mái sáng tạo, thì bạn có thể chọn màu sắc thể thao, hoặc những tông màu bạn thích nhất. Tuy nhiên, đừng quá sáng vì điều đó có thể gây choáng ngợp. Hãy cẩn thận trong việc sử dụng các màu sáng như cam, đặc biệt là màu vàng. Chúng có xu hướng phản xạ nhiều ánh sáng hơn và kích thích quá mức tầm nhìn của một người.

Những họa tiết/ màu thịnh hành hiện nay:

Tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng, dù có ý thức hay vô thức, các màu sắc khác nhau đều khơi dậy những phản ứng cụ thể. Dưới đây là một số màu sắc để kết hợp vào tủ quần áo có thể giúp bạn thể hiện mình là một người chuyên nghiệp và phản ánh thương hiệu cá nhân.

Màu da (nude)


Tông màu phải nói là cực kỳ hot trong màu sắc quần áo thời trang mà chị em phụ nữ vô cùng yêu thích. Bởi gam màu da cực kỳ nhẹ nhàng, thanh lịch. Có thêm cả phần sang trọng, cao quý khiến phụ nữ trông sang trọng. Và vô cùng thích hợp ứng dụng làm màu sắc trong thời trang cho phụ nữ.

Tông màu nude có thể được áp dụng vô cùng đa dạng. Trở thành tông màu chính cho cả một set đồ thời trang công sở cho phụ nữ. Điển hình, bạn có thể sử dụng màu da cho màu sắc trong thời trang đầm công sở, bộ vest sành điệu cho phụ nữ, giày và túi xách da màu nude cũng cực kỳ nữ tính.

Đen


Màu đen có lẽ là màu phổ biến nhất với cánh đàn ông. Thực tế là nó là một màu cực kỳ có thẩm quyền mang tính chỉ huy và quyền lực (và thậm chí là đáng kể). Hãy lựa chọn một “bộ trang phục quyền lực”, với cà vạt đen hoặc một chiếc váy đen nhỏ. Đó sẽ là một màu sắc tuyệt vời cho những ai làm việc trong môi trường làm việc đòi hỏi tính thận trọng, cho một cuộc họp cấp cao, hoặc thậm chí cho một sự kiện buổi tối.

Tuy nhiên, hạn chế để màu đen áp đảo vì nó sẽ khiến bạn không thoải mái. Hãy cẩn thận trong một vài tình huống vì nó có thể khiến bạn tỏ ra lạnh lùng và khó gần, đặc biệt khi bạn đang ở vị trí thực tập. Sử dụng màu đen làm màu nhấn, trong cà vạt hoặc khăn quàng cổ, có thể cho bạn thấy khí chất uy quyền mà không quá dữ dội.

Màu xanh


Màu xanh, đặc biệt là xanh nước biển, là một lựa chọn tuyệt vời khác. Nó truyền đạt cảm giác tin cậy và sự tự tin bình tĩnh. Đây là những phẩm chất mà ngay cả nhân viên hoặc lãnh đạo cần phải có. Màu xanh Navy thể hiện cảm giác tự tin và uy quyền một cách tinh tế. Lethnic dám chắc rằng bột vest tông màu xanh sẽ luôn có lợi cho bạn và giúp bạn tạo ấn tượng tuyệt vời cho những buổi meeting quan trọng.

Màu xám


Màu xám là một màu tuyệt vời vì nó khá tinh tế và gợi lên sự trung tính. Một trong những ưu điểm của sắc xám nằm ở việc trang phục sẽ khiến bạn trông mạnh mẽ, cá tính, nhưng lại không quá quyền lực như màu đen.

Màu nâu và đỏ


Thuộc nhóm màu đất, tông nâu khơi gợi cảm giác yên bình và là một màu trung tính phong phú cho trang phục. Sự chuyển tông đậm nhạt của sắc nâu càng tăng hiệu ứng cổ điển sang trọng cho mọi trang phục công sở. Đôi khi bạn chỉ cần một chiếc áo len mix cùng quần âu lửng là đủ.

Bên cạnh đó, màu đỏ là một màu mạnh mẽ, thường mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng và đam mê. Bạn nên hạn chế sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo trong trang phục. Hãy tận dụng màu này như một điểm nhấn (ví dụ như cà vạt, một chiếc ví nam cầm tay hoặc khăn quàng cổ) để truyền tải đúng mức độ đam mê mà không thể hiện quá nhiều cảm xúc mãnh liệt.

Màu trắng


Việc lựa chọn trang phục màu trắng là điều bạn cần cẩn thận và cân nhắc thật kĩ. Tuy nhiên, nếu không phải là suit, đây chắc chắn có thể trở thành một phần trang phục của bạn dưới dạng váy sơ mi. Cho những ai đang đảm nhiệm những vị trí cấp cao, sơ mi trắng đặc biệt hợp với suit đen hoặc xanh navy. Một chiếc áo sơ mi trắng sạch sẽ, sắc nét sẽ trông thật tinh tế và đơn giản. Màu sắc này phản ánh sự trung thực và có thể tăng thêm độ sáng cho bất kỳ phong cách nào mà không bị choáng ngợp.

Lethnic nhắc nhỏ bạn rằng những lời khuyên trên luôn dựa trên những cách nhìn chung và sẽ có thể không hoàn hảo đối với một số người. Bên cạnh việc áp dụng chúng, hãy nhớ rằng những quy tắc trên cũng phần nào phụ thuộc vào độ đậm nhạt của màu sắc trang phục, nước da và màu tóc của bạn, và các điểm nhấn tương phản khi bạn kết hợp với một màu cụ thể.

Về cơ bản, chúng ta không thể phủ nhận sự quan trọng của việc nhận thức được hiệu ứng tâm lý của màu sắc. Điều này sẽ giúp bạn chọn một bộ trang phục phản ánh thương hiệu cá nhân của mình và để lại ấn tượng lâu dài thành công nhất. Cùng đón chờ những bài tiếp theo của tụi mình nhé.

Bạn đang tìm kiếm?