Miễn phí giao hàng cho đơn hàng từ 1 triệu!

Top 8 món quà tặng lý tưởng cho bạn bè, đồng nghiệp

Top 8 món quà tặng lý tưởng cho bạn bè, đồng nghiệp

Mục lục


Trong cuộc sống, bên cạnh mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thì bạn bè và đồng nghiệp cũng là mối quan hệ vô cùng quan trọng. Bạn bè là những người đã cùng học chung với nhau, cùng tham gia một câu lạc bộ, hay đơn giản chỉ là tình cờ gặp và trở nên thân thiết. Đối với những người đã đi làm thì đồng nghiệp luôn là người bạn trong cuộc sống cũng như hỗ trợ nhau trong công việc. Họ chung một cơ quan, ngoài công việc họ còn là người bạn thân thiết, gắn bó, tâm sự chia sẻ với nhau hàng ngày.

Vì điều đó mà bạn không quên đi việc tặng quà cho bạn bè, đồng nghiệp nhân những dịp đặc biệt. Những món quà tuy nhỏ nhưng là một sợi dây liên kết, giúp cho tình bạn, tình đồng nghiệp được gắn bó và thân thiết hơn. Sau đây là một số gợi ý để chọn được một món quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp phù hợp.

1. Cây để bàn

 

Mang thiên nhiên vào không gian sống chính là xu hướng chung của phong cách thiết kế hiện đại ngày nay. Bên cạnh việc tự mua trồng và chăm sóc thì việc mua một chậu cây tặng bạn bè người thân cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Để phù hợp với không gian đặt cây cảnh và mục đích trang trí, thì việc chọn giống cây, hoa đẹp mắt cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Hãy nhớ rằng nếu bạn chọn cây, hoa làm quà tặng mà chọn sai về mặt ý nghĩa sẽ khiến người nhận cảm thấy không vui. Hoặc nếu bạn chọn loại cây dễ chết cũng sẽ chẳng ai thích cả.

Hãy đặt mình vào người nhận quà để có được sự lựa chọn cây để bàn, cây trang trí phù hợp nhất.

  • Cây Kim Ngân: Đây là cây đứng TOP 1 về mặt ý nghĩa khi mang nét đặc biệt trong phong thủy mà không phải ai cũng biết được. Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho người trồng.
  • Cây Kim tiền: Cây này cũng lại may mắn và thịnh vượng, may mắn cho người trồng và đặc biệt chúng phù hợp với hầu hết tất cả các mệnh.
  • Cây lưỡi hổ: Tương tự như cây kim tiền, lưỡi hổ thuộc họ cây cảnh chịu được khô hạn, không cần tưới nước nhiều và không tốn công chăm sóc.

2. Lịch để bàn

 

Cũng giống như các loại lịch khác, công dụng chính của lịch để bàn là cập nhật ngày tháng, giúp bạn lên kế hoạch cho công việc và cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Thật tiện lợi khi có một cuốn lịch để bàn luôn nhắc nhở thời gian, những mốc sự kiện quan trọng. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một món quà nhỏ xinh nhưng vẫn ý nghĩa dành tặng người đồng nghiệp luôn giúp đỡ mình.

Một điểm khá thú vị ở lịch để bàn là có phần ghi note ngay trên cuốn lịch. Chỉ với một cây bút và một quyển lịch để bàn là bạn có thể ghi lại những điều cần nhớ, cần chú ý gắn liền với thời gian diễn ra những công việc đó.

3. Ly/ Cốc uống nước


Ly sứ với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, không quá cầu kỳ luôn được nhiều người đánh giá là món quà có ý nghĩa khi tặng bạn bè, người thân.

Đa phần, việc tặng ly sứ, cốc sứ đều mang hàm ý biết ơn, trân trọng hoặc thể hiện những tình cảm tốt đẹp. Chiếc cốc sứ trông đơn giản vậy thôi nhưng nó ẩn chứa bao nhiêu dụng ý bên trong. Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể dễ dàng tìm được những dịch vụ in hình người bạn yêu thương lên chiếc cốc, đảm bảo người được nhận sẽ toe toét cười cho mà xem.

Với 1 chiếc ly sứ in hình ảnh hoặc những câu slogan tạo động lực, người được tặng có thể mang theo và đặt ở bất cứ đâu chúng ta làm việc. Hoặc đơn giản hơn, những chiếc ly đơn giản này có thể truyền cảm hứng và động lực giúp mọi người phấn đấu làm việc và học tập, hoặc chỉ là để động viên tinh thần những lúc khó khăn.

4. Ví Da


Không chỉ đựng tiền và giấy tờ, chiếc ví còn là một phụ kiện cực kì tiện dụng và tinh tế, góp phần thể hiện gu thời trang của tất cả mọi người. Dù một người có bao nhiêu chiếc túi đi chăng nữa, họ sẽ vẫn duy trì sử dụng chính một chiếc ví cho mọi hoạt động hằng ngày. Tặng ví da cũng như muốn gửi đến lời nhắn rằng bạn muốn đồng hành cùng người ấy trong mỗi bước đi.

Cho những ai chưa biết, chọn ví da làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp sẽ phần nào tạo động lực cho đối phương phát triển thành công. Bởi, những chiếc ví không chỉ thể hiện phong cách thời trang, mà còn giúp chàng phát triển về tiền tài và công danh.

Đặc biệt, khi khắc ảnh hoặc một câu chúc may mắn vào ví, thì mỗi lần cầm đến ví người ấy đều nhìn qua. Vậy chẳng phải thông điệp của bạn sẽ được ghi nhớ liên tục, mỗi ngày hay sao?

5. Đồ điện tử (vật dụng cá nhân)


Bàn phím và chuột chính là hai phụ kiện quan trọng, cũng sẽ trở thành món quà ý nghĩa tặng cho những người bạn đam mê đồ công nghệ, đặc biệt hơn là những người đồng nghiệp cùng làm văn phòng như bạn. Phần lớn thời gian đi làm mọi người sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ được công ty cung cấp sẵn để làm việc. Thế nhưng, với đặc thù ngành nghề thì chắc chắn ngoài thời gian làm việc ở công ty, đôi khi họ vẫn phải ôm chiếc laptop tại nhà bất cứ khi nào cần.

Không chỉ để làm việc, ai cũng cần có thời gian giải trí, dành thời gian cho các hoạt động như đọc sách, nghe nhạc, xem phim hay đặc biệt là chơi game. Còn gì tuyệt vời hơn khi họ nhận được một món quà xinh xắn mà lại có tác dụng giải trí đến thế!

6. Máy massage


Sau nhiều giờ làm việc, gối massage cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe, giúp mọi người lấy lại được nguồn năng lượng. Chỉ với khoảng 10 đến 20 phút sử dụng mỗi ngày, người sử dụng sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái, không còn mệt mỏi đau nhức.

Để thể hiện sự tinh tế, bạn có thể chọn máy massage như một món quà thiên về sức khỏe, không những vô cùng hữu ích mà còn cự kì lâu bền. Nếu trong quá trình làm việc, bạn luôn thấy đồng nghiệp kêu mỏi lưng, mỏi cổ, cả người mệt mỏi thiếu sức sống, thiếu sự năng động thì có thể họ đã có dấu hiệu căng cứng, nhức mỏi vai, gáy do ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài và liên tục rồi đó. Còn chần chờ gì mà không chọn máy massage nếu hai người cực kì hợp cạ trong môi trường làm việc nhé.

7. Bút ký


Đối với dân công sở hay bất cứ ai, chiếc bút là vật dụng được sử dụng thường xuyên trong các các công việc. Bút được dùng để ghi chép, lên kế học công việc, để ký tên.

Tặng một chiếc bút làm quà tặng sinh nhật cho đồng nghiệp cũng phần nào thể hiện được sự quan tâm của bạn đến công việc , những điều gần gũi. Một chiếc bút ký như một lời chúc mong người đồng nghiệp thêm tự tin trong công việc và luôn may mắn cũng như hoàn thành tốt mọi thứ trong tương lai.

8. Café


Cà phê từ trước đến nay ngoài công dụng chính phổ biến là giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung, thì còn được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt trong việc hỗ trợ trí nhớ, ngăn ngừa khả năng ung thư và các loại bệnh tật khác. Cà phê bảo vệ bạn khỏi những loại bệnh tật vô hình và chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn sử dụng đều đặn. Nhưng hãy nhớ sử dụng liều lượng vừa phải sao cho hợp với bản thân mình nhé.

Chính vì thế cà phê có ý nghĩa là món quà về sức khỏe. Người ta thường tặng cà phê cho nhau như một cách thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến đối phương, hy vọng đối phương có được những năng lượng tích cực. Nếu bạn bè của bạn cũng yêu thích thưởng thức trà, lựa chọn bộ ấm trà hoặc túi trà với hương vị độc đáo cũng là một ý kiến không tồi.

Chắc hẳn khi cần tặng quà cho một người bạn hoặc một đồng nghiệp, mọi người đã có với nhau một vài những kỷ niệm khó quên. Những món quà tặng gợi nhớ đến những kỷ niệm như vậy có tác động rất tốt đến tinh thần cũng như tình cảm của người được tặng. Điều này cực kỳ có ý nghĩa trong việc vun đắp mối quan hệ trở nên thân thuộc và bền vững. Đừng quên chờ đọc những bài gợi ý về quà tặng tiếp theo của Lethnic nhé!

Bạn đang tìm kiếm?